Lượt xem: 181

Sóc Trăng tiễn 47 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Sáng ngày 14/1, tại Trung đoàn Bộ binh 897, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tiễn 47 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2022. Đến dự có Đại tá Trần Quốc Khởi – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

 


Đại tá Trần Quốc Khởi – Phó Chỉ huy trưởng, Tham Mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh trao quà cho các quân nhân tại buổi lễ. Ảnh Thanh Nam

 

    Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, quân sự, hậu cần – kỹ thuật và chuyên môn nghiệp vụ theo từng chuyên ngành. Kết quả qua 2 năm huấn luyện và rèn luyện, 100% đồng chí đều đạt khá, giỏi; 15 đồng chí được Bộ CHQS tỉnh biểu dương, khen thưởng và nêu gương điển hình tiên tiến. Năm 2021, có 4 đồng chí được kết nạp Đảng; 3 đồng chí được đưa đi đào tạo trung cấp, 2 đồng chí sơ cấp và giữ lại 3 đồng chí tuyển chọn quân nhân chuyên nghiệp để phục vụ lâu dài trong quân đội.

    Thay mặt Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại tá Trần Quốc Khởi ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các quân nhân trong thời gian phục vụ tại ngũ. Đồng thời mong rằng, khi về với cuộc sống đời thường, các đồng chí hạ sĩ quan, binh sĩ tiếp tục là những công dân gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tô thắm thêm bản chất tốt đẹp của anh ‘‘Bộ đội Cụ Hồ’’, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

    Trước khi tiễn quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tư vấn đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ; hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ, cấp phát đúng, đủ các chế độ chính sách được hưởng theo quy định; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền đưa, đón quân nhân về địa phương an toàn.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 2401
  • Trong tuần: 72,828
  • Tất cả: 11,804,835